PHONG TRÀO LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG THỌ

Đối với trẻ mầm non thì "học bằng chơi, chơi bằng học" hoạt độn vui chơi là một nhu cầu không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ. Ở lứa tuổi này, đây là hoạt động đóng vai trò chủ đạo. Nhưng trên hực tế tại nhà trường những bộ đồ dùng, đồ chơi được cấp phát vẫn chưa đảm bảo yêu cầu thực tế dạy và học cho trẻ. chính vì vậy việc tự làm đồ dùng, đò chơi là hết sức cần thiết trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường. vì vậy nhà trường thường xuyên phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo tại các nhóm/lớp. Do đạc thù của công việc nên các cô giáo mầm non phải "đa tài" không những vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; có kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ mà còn phải khéo léo,  sáng tạo trong việc làm đồ dùng, đồ chơi và vận dụng hợp lý đồ dùng đó vào từng nội dung giáo dục trẻ để đảm bảo việc phát triển toàn diện cho trẻ. 

Có thể nói phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo là cơ hội để giáo viên được giao lưu, chia sẻ những cách làm đồ dùng, đồ chơi đẹp mang tính ứng dụng cao, phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý trẻ mầm non. Đây là phong trào trong nhà trường được 100% giáo viên tham gia hưởng ứng. Qua phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo đã phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của mỗi giáo viên mầm non. Góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm "lấy trẻ làm trung tâm", nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc, giáo dục trẻ.

                                                                               MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ GÓC ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO CỦA CÁC LỚP